Theo dõi tài khoản công nợ trên phần mềm Moka

16/07/2021
Trong phần mềm kế toán MOKA START-UP, muốn theo dõi một tài khoản là tài khoản công nợ thì phải khai báo và thực hiện như thế nào?

Theo dõi tài khoản công nợ

Câu hỏi: Trong phần mềm kế toán MOKA ONLINEMOKA START-UP, muốn theo dõi một tài khoản là tài khoản công nợ thì phải khai báo và thực hiện như thế nào?

Trả lời:

  • Thông thường, phần mềm kế toán MOKA ONLINE / MOKA START-UP đã khai báo sẵn các TK là TK công nợ (ví dụ: 131,1388,141,3411,331,3388).
  • Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng, tùy từng yêu cầu nghiệp vụ quản lý, người sử dụng có thể khai báo thêm các tài khoản hoặc tiểu khoản là tài khoản có theo dõi công nợ.
  • Để khai báo một tài khoản hoặc tiểu khoản là tài khoản công nợ, ta làm như sau:

1.Khai báo các tham số tùy chọn

Đường dẫn: Hệ thống/ Khai báo tham số hệ thống/ Khai báo các tham số tùy chọn

Chọn mã phân hệ: GL - Kế toán, sau đó nhấn vào “Danh sách các TK công nợ phải thu / phải trả”, nhấn nút “Khai báo” và thêm TK muốn theo dõi TK công nợ vào cuối dòng.

Lưu ý: mỗi tài khoản cách nhau bằng dấu phẩy “,” . Cuối TK cuối cùng để trắng.

2. Khai báo trong danh mục tài khoản

Sau khi đã khai báo trong Danh sách các TK công nợ, ta vào danh mục TK để sửa tài khoản muốn theo dõi công nợ.

Đường dẫn: Kế toán tổng hợp/ Danh mục tài khoản

Chọn đến dòng tài khoản muốn sửa, nhấn nút “Sửa”:

Ở dòng “Tk có theo dõi c.nợ chi tiết” gõ số 1 - Có theo dõi công nợ chi tiết cho TK này, sau đó nhấn nút “Nhận” để lưu thay đổi.

Lưu ý:

  • Sau khi đã khai báo xong, người sử dụng có thể cập nhật số dư đầu kỳ chi tiết cho từng đối tượng công nợ của TK này (nếu có).
  • Khi cập nhật số liệu liên quan đến TK này phải nhập mã khách hàng tương ứng (tài khoản công nợ phải theo dõi chi tiết theo từng đối tượng công nợ (mã khách hàng)).

----

MỜI BẠN ĐỌC DÙNG THỬ PHẦN MỀM KẾ TOÁN MOKA

Phần mềm tiện ích, kiểm soát tốt chứng từ và lên Báo cáo tài chính chuẩn xác.

CÔNG TY CỔ PHẦN GIẢI PHÁP CÔNG NGHỆ MOKA

Địa chỉ VPGD: Tầng 6, Số 7 Tôn Thất Thuyết, P.Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội

Hotline: 0382 325 225 -- Tư vấn: 0355 122 088

Email: cskhmoka@gmail.com || Facebook: Phần Mềm Kế Toán Moka | Facebook



Bài viết khác

Nhập số liệu liên năm trên phần mềm Moka

16/07/2021

Phần mềm kế toán online MOKA START-UP là phần mềm quản lý số liệu liên năm. Vì vậy việc nhập liệu năm trên phần mềm mềm là bình thường.

Nhập liệu khi mua mới tài sản cố định trên phần mềm Moka

15/07/2021

Khi mua mới một tài sản cố định (TSCĐ) thì trình tự hạch toán, khai báo và các bước thực hiện trên phần mềm MOKA ONLINE / MOKA START-UP như thế nào?

Xử lý lỗi cập nhập phiếu kế toán tổng hợp trên phần mềm Moka

15/07/2021

Phiếu kế toán tổng hợp, nhập xong số liệu và nhấn nút  Lưu chứng từ thì  phần mềm báo lỗi "Thuế trong bảng kê khác thuế trong chứng từ” và không lưu được

Bài viết gần đây

 10 Lối mòn tư duy - Dẫn dắt hành vi mua sắm nên khám phá
10 Lối mòn tư duy - Dẫn dắt hành vi mua sắm nên khám phá
Dưới đây là: " 10 Lối mòn tư duy - Dẫn dắt hành vi mua sắm nên khám phá". Mời bạn đọc tham khảo
MOKA - MỪNG TẾT TRUNG THU (TẾT THIẾU NHI) 15/8/2021 Âm
MOKA - MỪNG TẾT TRUNG THU (TẾT THIẾU NHI) 15/8/2021 Âm
Cứ mỗi năm lại có một Tết Trung Thu lặp lại nhưng không bao giờ nhàm chán. Cứ đến rằm tháng tám âm lịch là không khí ngày tết lại đến Tết Thiếu Nhi mà còn là tết của mọi nhà, được quây quần bên nhau trông trăng phá cỗ.
10 bí kíp giúp các doanh nghiệp nhỏ, mới thành lập thành công
10 bí kíp giúp các doanh nghiệp nhỏ, mới thành lập thành công
Hiện nay, ngày càng có nhiều doanh nghiệp mới thành lập (Start-up). Một số thành công nhưng có không ít nửa chừng đã thất bại dù họ có trong tay nguồn lực dồi dào. Liệu doanh nghiệp của bạn sẽ phồn thịnh hay chịu chung số phận với hàng ngàn doanh nghiệp thất bại khác? Với 10 yếu tố dưới đây, hi vọng các sếp luôn kiên trì và thành công cùng doanh nghiệp của mình.
Phải Làm sao để nói đúng điều khách hàng muốn nghe nhất
Phải Làm sao để nói đúng điều khách hàng muốn nghe nhất
Thực tế trong ngành bán lẻ cho thấy ngày nay khách hàng càng trở nên kén chọn hơn, họ muốn trả tiền ít hơn và nhận lợi ích nhiều hơn. Chính vì vậy thông điệp mà công ty hay thương hiệu truyền tải trên các công cụ như website, quảng cáo, thư trực tiếp và đặc biệt là quan hệ công chúng cần phải đánh trúng vào những mong đợi nói trên.
Facebook