Phân bổ chi phí mua hàng trên phần mềm Moka

16/07/2021
Phân bổ chi phí mua hàng trên phần mềm kế toán online Moka Start-up tương đối dễ dàng. Trên đây là các bước phân bổ chi phí mua hàng.

Phân bổ chi phí mua hàng

Câu hỏi: Trong phần mềm kế toán MOKA ONLINE / MOKA START-UP, việc theo dõi và phân bổ chi phí mua hàng như thế nào?

Trả lời:

  • Trong phần mềm kế toán MOKA ONLINE / MOKA START-UP, việc theo dõi, cập nhật và phân bổ chi phí mua hàng sẽ được thực hiện như sau:

Trường hợp 1: Nếu nhập mua hàng có phần chi phí cùng với hóa đơn mua hàng, thì cập nhật luôn trên Phiếu nhập mua/ Phiếu nhập khẩu

Trong trường hợp này phần chi phí được cập nhật bên Tab “Chi phí” và chương trình sẽ tiến hành phân bổ tự động theo giá trị của từng mã hàng.

Trường hợp 2: Nếu nhập mua hàng mà có hóa đơn chi phí của một nhà cung cấp khác hoặc có hóa đơn của cùng một nhà cung cấp nhưng khác với ngày hóa đơn của hóa đơn mua hàng hay nói cách khác là trường hợp chứng từ chi phí về sau phiếu nhập mua đã cập nhật trước đó.

Trường hợp này phải Cập nhật hóa đơn chi phí vào Phiếu nhập chi phí mua hàng (Menu: Kế toán mua hàng/ Chi phí/ Chứng từ chi phí nội địa (/hoặc quốc tế)). Trên màn hình phiếu nhập chi phí mua hàng này, chương trình cho phép chọn phiếu nhập mua để thuận tiện cho việc phân bổ theo giá trị của các vật tư trong phiếu nhập mua theo màn hình sau:

Sau khi chọn phiếu nhập để phân bổ, chọn sang tab “Chi phí” để nhập mã chi phí và chi phí mua hàng:

Lưu ý: là đối với vật tư tính giá ntxt thì bắt buộc phải nhập chi phí ở menu này và chương trình chỉ xử lý được khi làm phiếu nhập chi phí cùng kỳ với phiếu nhập mua. Nếu vật tư tính giá ntxt và phiếu nhập chi phí khác kỳ thì phải nhập chi phí mua hàng ở phiếu nhập mua dịch vụ và hạch toán vào giá vốn hoặc chi phí mua hàng.

----

MỜI BẠN ĐỌC DÙNG THỬ PHẦN MỀM KẾ TOÁN MOKA

Phần mềm tiện ích, kiểm soát tốt chứng từ và lên Báo cáo tài chính chuẩn xác.

CÔNG TY CỔ PHẦN GIẢI PHÁP CÔNG NGHỆ MOKA

Địa chỉ VPGD: Tầng 6, Số 7 Tôn Thất Thuyết, P.Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội

Hotline: 0382 325 225 -- Tư vấn: 0355 122 088

Email: cskhmoka@gmail.com || Facebook: Phần Mềm Kế Toán Moka | Facebook



Bài viết khác

Nhập số liệu liên năm trên phần mềm Moka

16/07/2021

Phần mềm kế toán online MOKA START-UP là phần mềm quản lý số liệu liên năm. Vì vậy việc nhập liệu năm trên phần mềm mềm là bình thường.

Theo dõi tài khoản công nợ trên phần mềm Moka

16/07/2021

Trong phần mềm kế toán MOKA START-UP, muốn theo dõi một tài khoản là tài khoản công nợ thì phải khai báo và thực hiện như thế nào?

Nhập liệu khi mua mới tài sản cố định trên phần mềm Moka

15/07/2021

Khi mua mới một tài sản cố định (TSCĐ) thì trình tự hạch toán, khai báo và các bước thực hiện trên phần mềm MOKA ONLINE / MOKA START-UP như thế nào?

Bài viết gần đây

 10 Lối mòn tư duy - Dẫn dắt hành vi mua sắm nên khám phá
10 Lối mòn tư duy - Dẫn dắt hành vi mua sắm nên khám phá
Dưới đây là: " 10 Lối mòn tư duy - Dẫn dắt hành vi mua sắm nên khám phá". Mời bạn đọc tham khảo
MOKA - MỪNG TẾT TRUNG THU (TẾT THIẾU NHI) 15/8/2021 Âm
MOKA - MỪNG TẾT TRUNG THU (TẾT THIẾU NHI) 15/8/2021 Âm
Cứ mỗi năm lại có một Tết Trung Thu lặp lại nhưng không bao giờ nhàm chán. Cứ đến rằm tháng tám âm lịch là không khí ngày tết lại đến Tết Thiếu Nhi mà còn là tết của mọi nhà, được quây quần bên nhau trông trăng phá cỗ.
10 bí kíp giúp các doanh nghiệp nhỏ, mới thành lập thành công
10 bí kíp giúp các doanh nghiệp nhỏ, mới thành lập thành công
Hiện nay, ngày càng có nhiều doanh nghiệp mới thành lập (Start-up). Một số thành công nhưng có không ít nửa chừng đã thất bại dù họ có trong tay nguồn lực dồi dào. Liệu doanh nghiệp của bạn sẽ phồn thịnh hay chịu chung số phận với hàng ngàn doanh nghiệp thất bại khác? Với 10 yếu tố dưới đây, hi vọng các sếp luôn kiên trì và thành công cùng doanh nghiệp của mình.
Phải Làm sao để nói đúng điều khách hàng muốn nghe nhất
Phải Làm sao để nói đúng điều khách hàng muốn nghe nhất
Thực tế trong ngành bán lẻ cho thấy ngày nay khách hàng càng trở nên kén chọn hơn, họ muốn trả tiền ít hơn và nhận lợi ích nhiều hơn. Chính vì vậy thông điệp mà công ty hay thương hiệu truyền tải trên các công cụ như website, quảng cáo, thư trực tiếp và đặc biệt là quan hệ công chúng cần phải đánh trúng vào những mong đợi nói trên.
Facebook