Phải Làm sao để nói đúng điều khách hàng muốn nghe nhất

17/09/2021
Thực tế trong ngành bán lẻ cho thấy ngày nay khách hàng càng trở nên kén chọn hơn, họ muốn trả tiền ít hơn và nhận lợi ích nhiều hơn. Chính vì vậy thông điệp mà công ty hay thương hiệu truyền tải trên các công cụ như website, quảng cáo, thư trực tiếp và đặc biệt là quan hệ công chúng cần phải đánh trúng vào những mong đợi nói trên.

Điều bạn nói có phải là những gì khách hàng muốn nghe?

Có thể bạn sẽ cảm thấy ngạc nhiên khi phát hiện ra rằng có một sự khác biệt rất lớn giữa những gì công ty đang bán và những gì khách hàng thực sự cần. Một khi bạn đặt mình vào vị trí của khách hàng, bạn sẽ nhận ra ngay sự khác biệt lớn này.

Phải Làm sao để nói đúng điều khách hàng muốn nghe

Lấy Harley-Davidson làm ví dụ, thương hiệu này sẽ thế nào nếu họ chỉ bán xe mô tô thay vì bán phong cách, tính phiêu lưu mạo hiểm và những tính cách mà một người sở hữu Harley-Davidson luôn tự hào?

Một nhà bán lẻ có thể bán những bộ bàn ghế hay đồ trang trí ngoài trời bằng chất liệu hợp kim nhôm chất lượng cao, nhưng khách hàng muốn mua những thứ có tuổi thọ cao, và không dễ bị hư hỏng khi sử dụng ngoài trời cho mục đích vui chơi và giải trí.

Doanh thu sẽ gia tăng một khi bạn nói trúng những gì khách hàng muốn nghe.

Để hiểu rõ những gì họ mong đợi đối với công ty hay thương hiệu, hãy triển khai các chương trình khảo sát, có thể bằng hình thức trực tuyến, nhóm trọng điểm hay thảo luận bàn tròn với khách hàng tiềm năng, hay thông qua những phản hồi trực tiếp khi tiếp xúc bán hàng một đối một. Các thông điệp truyền thông cần phải tạo ra được sự đồng nhất xuyên suốt trên các công cụ từ website, mạng xã hội cho tới các công cụ truyền thông ngoại tuyến. Điều này có nghĩa là chúng cần phải đơn giản, trực tiếp, dễ nhớ và dễ hiểu.

Thông điệp cốt lõi chính là bản chất của thương hiệu hay công ty. Nó duy nhất là của bạn. Cho dù có những công ty khác cũng bán những sản phẩm tương tự, ví dụ như camera hay dụng cụ sửa chữa ống nước, thì những công ty này đều có sự khác biệt về văn hóa, chính sách chăm sóc khách hàng, giá cả và các yếu tố khác.

Thông điệp cốt lõi cần phải xác định rõ ràng sự khác biệt với các đối thủ cạnh tranh và phải tạo ra sự tương quan và gắn kết với khách hàng. Chỉ cho họ thấy trái tim và linh hồn của thương hiệu.

>> Xem thêm: 18 SỰ THẬT PHẢI ĐI LÀM RỒI THẤM MỚI NHẬN RA ĐI HỌC VỚI LÀM KHÁC NHAU

Bạn có thể mô tả công ty là gì và làm gì chỉ với một vài từ?

Điều này đôi khi rất khó khăn với những doanh nhân còn non kinh nghiệm, đặc biệt khi công ty có cung cấp những sản phẩm công nghệ có độ phức tạp cao. Việc tóm tắt được công ty bạn làm gì là rất cần thiết, hay đặc biệt hơn khách hàng sẽ có lợi ích gì từ những sản phẩm bạn cung cấp. Khi xây dựng thông điệp cốt lõi của doanh nghiệp, hãy quên đi những từ như “của chúng tôi” hay “chúng tôi”, mà hãy thay thế bằng “bạn” và “của bạn”. Loại ngôn ngữ hướng ngoại này sẽ trở nên thu hút khách hàng hơn. Do đó một câu bắt đầu bằng “Chúng tôi cung cấp” có thể được viết bằng “Bạn sẽ có”.

Cũng cần bỏ những từ trống rỗng và hay bị lạm dụng như “giải pháp”. Một thông điệp cốt lõi hiệu quả sẽ truyền tải được lợi ích khách hàng nhận được khi họ sử dụng sản phẩm. Nó thu hút và nắm bắt sự quan tâm của khách hàng. Nó không phải là nơi để nói về đặc điểm của sản phẩm. Hãy tận dụng thông điệp cốt lõi của công ty nói về lợi ích như một lời hứa, và sử dụng các công cụ truyền thông để giải thích rằng bạn đã, đang và sẽ làm những gì để giữ vững lời hứa đó bằng cách cụ thể hóa các đặc điểm của sản phẩm.

Các chiến dịch quảng cáo và câu khẩu hiệu cần phải nắm bắt đúng bản chất của thông điệp cốt lõi. Bởi vì khẩu hiệu và chiến dịch quảng cáo chỉ tồn tại trong một thời điểm nhất định, trong khi đó thông điệp cốt lõi mới chính là trái tim và linh hồn của thương hiệu và tồn tại trong một thời gian dài. Chính vì vậy rất khó thay đổi cảm nhận của khách hàng về thương hiệu một khi chúng đã được hình thành. Do đó khi xây dựng thông điệp cốt lõi cho thương hiệu, cần phải có tầm nhìn xa và luôn kiên trì hỗ trợ sự phát triển của thương hiệu.

>> Xem thêm: DOANH NGHIỆP MỚI THÀNH LẬP QUY TRÌNH CÔNG VIỆC CẦN LÀM LÀ GÌ?

Theo marketingchienluoc.com

----

MỜI BẠN ĐỌC DÙNG THỬ PHẦN MỀM KẾ TOÁN MOKA

Phần mềm tiện ích, kiểm soát tốt chứng từ và lên Báo cáo tài chính chuẩn xác.

>> Xem chi tiết phần mềm:  Moka.net.vn

CÔNG TY CỔ PHẦN GIẢI PHÁP CÔNG NGHỆ MOKA

Địa chỉ VPGD: Tầng 6, Số 7 Tôn Thất Thuyết, P.Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội

Hotline: 0382 325 225 -- Tư vấn: 0355 122 088

Email: cskhmoka@gmail.com || Facebook: Phần Mềm Kế Toán Moka | Facebook



Bài viết khác

Những "nỗi khổ" doanh nghiệp tư nhân mọi thời đều phải gặp

05/05/2021

Doanh nghiệp tư nhân (DNTN) là loại hình doanh nghiệp với nhiều đặc thù riêng biệt, doanh nghiệp này có những khó khăn không tránh được, trong đó điển hình:

06 Sai lầm của kế toán khiến doanh nghiệp nhỏ chịu rủi ro cao

30/04/2021

Kế toán là một phần quan trọng đối với bất kì doanh nghiệp (DN) nào và nó không đơn giản như việc cộng hay trừ. Những DN nhỏ thường nghĩ về việc tự xử lý công việc kế toán của mình để tiết kiệm chi phí - nhưng có lẽ đó không phải ý tưởng hay cho lắm.

HƯỚNG DẪN CHI TIẾT CÁCH ĐỌC - PHÂN TÍCH BÁO CÁO TÀI CHÍNH ĐỂ ĐẦU TƯ

28/04/2021

Những chỉ số tài chính cơ bản thường được các nhà phân tích sử dụng để có thể đánh giá được tình hình tài chính của doanh nghiệp đã được trình bày trong các nội dung trước. Các mục cần chú ý trên Báo cáo tài chính gồm: Bảng cân đối kế toán Báo cáo kết quả hoạt động kinh doanh Báo cáo lưu chuyển tiền tệ

Bài viết gần đây

Bất động sản Đầu tư là gì? Cách để hạch toán bất động sản Đầu tư
Bất động sản Đầu tư là gì? Cách để hạch toán bất động sản Đầu tư
Bất động sản đầu tư là gì? Để hạch toán bất động sản đầu tư thì phải làm như thế nào? Kèm theo là một số thông tin có liên quan về bất động sản đầu tư sẽ được thể hiện ở trong bài viết dưới đây, "Phần mềm Moka" kính mời quý bạn đọc hãy cùng theo dõi.
HƯỚNG DẪN KẾ TOÁN CÁCH KIỂM TRA HỒ SƠ,SỔ SÁCH ĐỂ CHUẨN BỊ CHO LẬP BÁO CÁO TÀI CHÍNH
HƯỚNG DẪN KẾ TOÁN CÁCH KIỂM TRA HỒ SƠ,SỔ SÁCH ĐỂ CHUẨN BỊ CHO LẬP BÁO CÁO TÀI CHÍNH
Các bước chuẩn bị cho việc lập báo cáo tài chính. Thực hiện lần lượt việc kiểm tra số dư tài khoản ngân hàng; số dư công nợ phải thu, phải trả; số dư tài khoản 133; kiểm tra tài khoản hàng tồn kho, số dư nợ vay… trước khi lập báo cáo tài chính
CÁC CÂU HỎI PHÓNG VẤN MÀ KẾ TOÁN NÊN BIẾT
CÁC CÂU HỎI PHÓNG VẤN MÀ KẾ TOÁN NÊN BIẾT
Mục đích của bài viết này để bạn biết nhà tuyển dụng cần kiến thức, kỹ năng gì ở bạn, nếu chưa có kiến thức đó thì hãy bổ sung để phát triển, bạn không nên trả lời một cách rập khuôn theo lý thuyết bởi vì nhà tuyển dụng nào cũng cần một người có sự trải nghiệm.
Những đối tượng nào cần phải đóng Thuế Thu Nhập Cá Nhân
Những đối tượng nào cần phải đóng Thuế Thu Nhập Cá Nhân
Đối tượng nộp thuế TNCN là bao gồm những ai? Các khoản thu nhập chịu thuế TNCN là những khoản nào? Mời bạn đọc tham khảo bài viết về đối tượng nộp thuế TNCN để rõ hơn về vấn đề này
Facebook